Ngày 22 tháng 7, thông tin cho biết, xe ô tô Neta vừa khai trương trung tâm bán hàng tại thủ đô Baku của Azerbaijan, chính thức gia nhập thị trường Tây Á. Đồng thời, Neta đã hợp tác với nhà phân phối ô tô địa phương Group Motors, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm xe điện thông minh chất lượng cao.
Ảnh nguồn: Xe ô tô Neta
Lý do Neta chọn Azerbaijan làm điểm vào thị trường Tây Á là vì quốc gia này nằm ở vị trí giao nhau giữa châu Á và châu Âu, cũng như là một quốc gia quan trọng trong hành lang “Vành đai và Con đường”.
Theo thông tin, Neta sẽ ra mắt hai mẫu xe đầu tiên là Neta U và Neta V tại Azerbaijan. Chính thức cho biết, tiếp theo, các mẫu xe Neta S, Neta L và Neta GT cũng sẽ vào thị trường Azerbaijan.
Kể từ khi bắt đầu “năm ra biển” vào năm 2022, Neta đã theo chiến lược “khai thác ASEAN, thâm nhập Nam Mỹ, phát triển Trung Đông và Châu Phi”. Hiện tại, công ty đã thiết lập các nhà máy sinh thái thông minh tại các quốc gia ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, và thành công vào thị trường Mỹ Latinh.
Trong tháng 3 năm nay, nhà máy KD của Neta tại Thái Lan chính thức bắt đầu sản xuất quy mô lớn; đến tháng 6, nhà máy tại Indonesia cũng đã bắt đầu sản xuất địa phương.
Được biết, nhà sản xuất xe điện Indonesia PTNETA Auto đã chính thức khởi động sản xuất địa phương dưới hình thức CKD tại nhà máy PT Handal Indonesia Motor (HIM) ở Tây Java.
Vào ngày 26 tháng 6, cửa hàng flagship đầu tiên của Neta tại Châu Phi đã khai trương tại thủ đô Nairobi của Kenya, đánh dấu cửa hàng đầu tiên của lực lượng sản xuất ô tô mới tại thị trường xe tay lái bên phải của Châu Phi và là khởi đầu cho sự gia nhập của Neta vào thị trường Châu Phi.
Về kế hoạch ra nước ngoài trong tương lai, Neta cho biết đến năm 2025, họ dự kiến sẽ gia nhập 50 quốc gia và mở 500 cửa hàng, tiếp tục thể hiện sức mạnh thương hiệu Neta trên sân khấu toàn cầu, từ “Neta Trung Quốc” chuyển mình thành “Neta Thế giới”.