Home / Công nghệ tiên tiến / Xe问界 M9 thành công vượt qua bài kiểm tra an toàn hai mặt bên ghế phụ TOP Safety.

Xe问界 M9 thành công vượt qua bài kiểm tra an toàn hai mặt bên ghế phụ TOP Safety.

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô, ô tô không còn bị giới hạn trong vai trò phương tiện giao thông truyền thống, mà đã trở thành một biểu tượng quan trọng về chất lượng cuộc sống hiện đại và một nền tảng đáng tin cậy cho sự di chuyển an toàn. Sự đổi mới và đột phá liên tục trong công nghệ ngành đã nâng cao đáng kể tính năng an toàn của ô tô, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cuộc sống chất lượng cao của người tiêu dùng.

Gần đây, mẫu xe hỏi giới M9 đã tham gia vào bài kiểm tra an toàn hai chiều đầu tiên ở phía ghế phụ của ngành TOP Safety. Xe đã hoàn thành bài kiểm tra va chạm cột ở phía ghế phụ và bài kiểm tra va chạm mặt trước 50%, cuối cùng với thành tích xuất sắc đã hoàn thành thử thách an toàn hai chiều ở phía ghế phụ. Thiết kế tình huống này dựa trên khái niệm “công bằng an toàn bên trái bên phải” trong cấu trúc và an toàn ô tô, dựa trên các va chạm gương so với va chạm cột và va chạm mặt trước 50%, kiểm tra tính an toàn của mẫu xe hỏi giới M9 ở phía ghế phụ. Việc mẫu xe hỏi giới M9 thành công trong thử thách này không chỉ cho thấy khả năng đáng kể của hãng xe SAI LYS trong việc đảm bảo sự an toàn cho hành khách mà còn là lương tâm doanh nghiệp thể hiện “công bằng an toàn bên trái bên phải”, đồng thời cũng tích lũy kinh nghiệm quý báu cho việc kiểm tra an toàn ô tô trong lĩnh vực an toàn phía không phải ghế lái.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

Bài kiểm tra an toàn hai chiều ở phía ghế phụ lần đầu tiên trong ngành, điểm kiểm tra rất được quan tâm

Bài kiểm tra an toàn hai chiều TOP Safety được chia thành bài kiểm tra va chạm cột ở phía ghế phụ và bài kiểm tra va chạm mặt trước 50%. Trong bài kiểm tra va chạm cột ở phía ghế phụ, tình huống va chạm chính là mô phỏng cảnh va chạm khi ô tô trượt, như va chạm không kiểm soát vào thân cây hoặc cột điện. Lực va chạm mạnh từ va chạm cột đã đặt ra những thách thức nghiêm trọng cho cấu trúc của xe, đặc biệt là đối với xe điện, giống như một lưỡi dao sắc bén cắt qua gói pin, yêu cầu bảo vệ gói pin phía dưới xe trở nên nghiêm ngặt hơn.

Các kỹ sư đã đặt mẫu xe hỏi giới M9 ở góc 75° trên mặt đất và sau đó cho va chạm với một cột thép với vận tốc 32 km/h. Ngay sau khi va chạm diễn ra, kỹ sư đã ngay lập tức xuống kiểm tra an toàn điện và cấu trúc tổng thể của xe.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

Nhìn tổng quan: Về mặt cấu trúc, khoang hành khách nguyên vẹn, không gian sống cho hành khách khá đầy đủ, cột A, B, C không xảy ra sự cố cấu trúc, cửa sổ trời trên nóc vẫn nguyên vẹn, không có vết nứt hoặc vỡ; về hệ thống giữ chặt, điểm gắn ghế và khung ghế không có biến dạng rõ rệt, dây an toàn được kích hoạt kịp thời, túi khí bên, rèm khí bên và túi khí xa cũng được kích hoạt kịp thời và mở ra một cách bình thường, cung cấp sự bảo vệ hiệu quả cho hành khách; về an toàn điện, mẫu xe hỏi giới M9 kịp thời tắt điện sau va chạm, điện giải không bị rò rỉ, và gói pin không xảy ra hiện tượng cháy nổ hay khói; về cứu hộ, mẫu xe hỏi giới M9 kịp thời bật đèn cảnh báo sau va chạm, chức năng cứu hộ khẩn cấp E-CALL tự động gọi và phản ứng nhanh, cửa xe được mở khóa, tay nắm cửa bật bình thường, cửa xe ở phía không bị va chạm có thể mở bình thường; theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của C-NCAP (bản 2021), kết quả kiểm tra giá trị tổn thương của người giả trong xe đạt điểm tối đa, thể hiện rõ ràng hiệu suất an toàn tuyệt vời của xe, đảm bảo rằng tính mạng của mỗi hành khách được bảo vệ tối đa.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

(Nguyên mẫu biểu diễn an toàn và hiệu suất)

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

(Kết quả va chạm ở phía ghế phụ trong bài thử nghiệm va chạm cột – đạt điểm tối đa)

Kiểm tra va chạm C-NCAP truyền thống chủ yếu tập trung vào việc đánh giá hiệu suất va chạm vào phía ghế lái mặt trước 50% khung biến hình. Tuy nhiên, trong môi trường lái xe thực tế, phía ghế phụ thường là nơi ngồi của những người quan trọng nhất trong gia đình. Để gần gũi hơn với tình huống lái xe thực tế, bài kiểm tra này đã chọn một thử thách va chạm mặt trước 50% ở phía ghế phụ, nhằm kiểm tra toàn diện khả năng bảo vệ an toàn cho cả người lái và hành khách phía ghế phụ. Đây không chỉ là một cuộc kiểm tra về hiệu suất an toàn cho người lái xe mà còn là một đánh giá toàn diện về hiệu suất bảo vệ an toàn cho phía ghế phụ, đối với mẫu xe thí nghiệm, đây chắc chắn là một thách thức cực kỳ khắt khe.
Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

Trong bài kiểm tra va chạm mặt trước 50% ở phía ghế phụ, mẫu xe hỏi giới M9 đã va chạm với một xe khác (cũng được kéo bằng đường ray) với cùng một vận tốc 50 km/h. Sau khi vụ va chạm xảy ra, về mặt cấu trúc, khoang hành khách nguyên vẹn, không gian sống cho hành khách bên trong đầy đủ, không phát hiện sự cố cấu trúc ở cột A, B, C, kính trời trên nóc không bị tổn thương, không xảy ra vết nứt hay vỡ; về hệ thống giữ chặt, điểm gắn ghế và khung ghế không có biến dạng rõ rệt, dây an toàn được kích hoạt kịp thời, túi khí bên, rèm khí bên được kích hoạt kịp thời và mở ra một cách bình thường, bơm hơi đầy đủ để đảm bảo an toàn cho hành khách; về an toàn điện, điện áp cao được tắt nhanh chóng sau va chạm, không có rò rỉ điện giải, gói pin không xảy ra hiện tượng cháy, nổ hay khói; về cứu hộ, mẫu xe hỏi giới M9 đã bật đèn cảnh báo kịp thời sau va chạm, chức năng cứu hộ E-CALL tự động gọi và phản ứng nhanh chóng, và cửa xe mở khóa, tay nắm cửa hoạt động bình thường, cả hai cửa đều có thể mở bình thường, đảm bảo xử lý tai nạn đúng lúc; về bảo vệ hành khách, tham khảo quy chế C-NCAP bản 2021, tất cả người giả trong xe đều đạt điểm tối đa, điều này cho thấy mẫu xe hỏi giới M9 cung cấp sự bảo vệ an toàn toàn diện và sâu sắc cho hành khách trong xe.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

(Kết quả của bốn người giả trong bài kiểm tra va chạm phía ghế phụ đều đạt điểm tối đa)

Sử dụng cấu trúc thân xe tối ưu nhất, bảo vệ hành khách trong xe toàn diện

Trong bài kiểm tra này, mẫu xe hỏi giới M9 có thành tích xuất sắc như vậy là nhờ vào quy trình phát triển an toàn của SAI LYS, bao gồm va chạm mặt trước, va chạm đỉnh trên, lật, va chạm phía sau, va chạm bên và va chạm dưới gầm xe, đảm bảo bảo vệ toàn diện 360° của xe. Trong bảo vệ bên, kết cấu thân xe với bảy thanh ngang và ba thanh dọc, dầm ngưỡng siêu cường với 11 khoang, thiết kế kết cấu cột B với một lớp thép định hình nóng 2000 MPA chồng lên ba lớp thép định hình nóng 1500 MPA, đồng thời lắp đặt 8 dầm bảo vệ chống va chạm 2000 MPA ở cả hai bên cửa xe, đảm bảo bảo vệ toàn diện bên hông, giảm thiểu xâm nhập vào cửa xe, bảo vệ sự an toàn của người giả. Ngoài ra, dầm ngang trên nóc của mẫu xe hỏi giới M9 cũng sử dụng ba lớp thép định hình nóng 1500 MPA, đảm bảo gần như không có biến dạng ở phía trên trong tình huống va chạm cột bên, kính trời trên nóc không bị vỡ. Khi chịu va chạm mặt trước, mẫu xe hỏi giới M9 được thiết kế với cấu trúc vành giống như vòng, không chỉ có dầm bảo vệ bên dưới, mà còn thêm các khớp nối, giúp chống lại tốt hơn sức va chạm từ phía trước.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

Mẫu xe hỏi giới M9 đã thành công trong kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety.

An toàn là sự xa xỉ lớn nhất. Mẫu xe hỏi giới M9 đã đạt thành tích xuất sắc trong bài kiểm tra an toàn lần đầu tiên ở phía ghế phụ của TOP Safety, đủ chứng minh sự kiên trì và nỗ lực của SAI LYS trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ an toàn, đồng thời cũng truyền đạt đến người tiêu dùng một sự bảo đảm vững chắc về hiệu suất an toàn của xe. Với sự tiến bộ và đổi mới liên tục của công nghệ ô tô, chúng ta có lý do để tin tưởng rằng SAI LYS sẽ tiếp tục đạt được những thành công xuất sắc hơn về hiệu suất an toàn của xe, bảo vệ an toàn cho người sử dụng trong hành trình di chuyển.

Tagged: