Home / Tin tức ô tô / Renault bị phanh phui tuyển dụng 200 nhân viên mới tại Trung Quốc để tăng cường kinh doanh xe điện.

Renault bị phanh phui tuyển dụng 200 nhân viên mới tại Trung Quốc để tăng cường kinh doanh xe điện.

Theo báo cáo của Bloomberg, nhà sản xuất ô tô Pháp Renault đang cố gắng tăng cường nghiên cứu và phát triển xe điện của mình tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu xe điện đang giảm sút.

Renault đang chuyển sang một trong số ít thị trường có doanh số xe điện thuần túy tốt để tìm kiếm công nghệ mới và học cách sản xuất xe điện nhanh hơn. Theo thông tin từ những người biết, Renault đã tuyển khoảng 200 nhân viên tại Thượng Hải, trong đó phần lớn là kỹ sư phần cứng, những người chịu trách nhiệm phát triển mẫu xe điện Twingo có giá chưa đến 20.000 euro (khoảng 21.106 USD). Công ty cũng lên kế hoạch tuyển dụng kỹ sư phần mềm.

Renault được cho là đang tuyển dụng 200 nhân viên mới tại Trung Quốc để tăng cường hoạt động xe điện

Twingo; nguồn ảnh: Renault

Chánh văn phòng thu mua, quan hệ đối tác và quan hệ công chúng của Renault, Francois Provost, cho biết: “Chúng tôi đang học hỏi công nghệ xe điện tại Trung Quốc và kết hợp vào đội ngũ của mình.” Nhưng ông từ chối tiết lộ chi tiết về kế hoạch tuyển dụng tại Trung Quốc.

Renault đang đặt cược vào mẫu xe điện R5 có giá 25.000 euro, mong muốn thúc đẩy doanh số công ty trong thời gian ngắn, và có kế hoạch ra mắt mẫu xe R4 có giá dưới 35.000 euro vào năm 2025. Francois Provost cho biết, vào đầu năm 2026, tất cả mẫu xe điện của Renault, bao gồm cả các mẫu cũ, sẽ được trang bị pin lithium iron phosphate giá cả phải chăng hơn.

Do nhu cầu thị trường đối với xe điện không khả quan, Renault đã tạm hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của bộ phận xe điện và phần mềm Ampere vào đầu năm nay. Francois Provost cho biết một trong những mục tiêu hiện tại của Ampere là giúp Renault thu hút thêm nhiều đối tác địa phương tại Trung Quốc.

Francois Provost nói: “Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với các nhà cung cấp phụ tùng ô tô châu Âu, nhưng các nhà cung cấp châu Âu thường tập trung vào các phụ tùng ô tô có biên lợi nhuận cao hơn và giá trị gia tăng lớn hơn. Trong khi đó, ở Trung Quốc, tôi có thể tìm thấy các phụ tùng ô tô đơn giản hơn và chất lượng tốt hơn.”

Renault dự định sẽ áp dụng những kinh nghiệm học được tại Trung Quốc vào thị trường nội địa Pháp. Giám đốc điều hành Renault, Luca de Meo, đang cố gắng sản xuất xe điện giá cả phải chăng tại Pháp, nơi mà chi phí lao động tương đối cao. Ông đã cải tạo các nhà máy địa phương tại Pháp, trong đó có một nhà máy ở Douai, miền Bắc Pháp, đã bắt đầu sản xuất mẫu xe R5 mới.

Francois Provost nói: “Chúng tôi đang bắt kịp và đang tích lũy công nghệ nhanh hơn. Đến năm 2026, khả năng cạnh tranh của chúng tôi về phần mềm và pin sẽ tương đương với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sản xuất tại châu Âu.”

Tuy nhiên, tại Pháp, các công đoàn đang phản đối hành động nâng cao hiệu suất của ban lãnh đạo Renault, bao gồm việc giới hạn làm việc từ xa 2,5 ngày mỗi tuần. Kế hoạch phát triển mẫu Twingo mới tại Trung Quốc cũng bị chỉ trích bên trong công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tuyển dụng khoảng 3.000 kỹ sư tại Ấn Độ.

Tagged: